Những món ngon phải thử khi du lịch Singapore

Đến với Singapore chắc chắn quý khách sẽ không thể bỏ qua những món ăn ngon đặc sản nổi tiếng như Cua sốt ớt cay, Bánh mì nướng Kaya, Cơm gà, Cháo ếch…khiến cho bất cứ thực khách nào cũng phải xao xuyến.

Singapore không chỉ sở hữu những điểm du lịch đẹp nổi tiếng hàng đầu thế giới, những trung tâm mua sắm sầm uất bậc nhất, Singapore còn được biết đến là một quốc gia có nền ẩm thực phong phú, độc đáo.

Dưới đây là những món ăn ngon phải thử khi du lịch Singapore:

1. Bánh mì nướng Kaya

mon ngon phai thu khi du lich singapore, dac san singapore

Món bánh Kaya – món ngon phải thử khi du lịch Singapore

Bánh mì nướng Kaya là mó ăn sáng phổ biến của người Singapore. Một miếng bánh mì nướng Kaya cùng với một tách trà hoặc một cốc cà phê là một bữa sáng lý tưởng ở đây.

Bánh mì nướng Kaya khá giống với bánh sandwich nhưng vỏ bánh được làm từ trứng và sữa, nhân bánh thì thơm phức mùi lá dứa.Ở một vài nơi, món này còn được ăn với trứng lòng đào, rất tuyệt khi nhúng bánh mì vào; và rồi kết thúc bữa sáng với một tách cà phê đen đắng gọi là kopi-o. 

Một trong những nơi tuyệt vời nhất để ăn món kaya ở Singapore là Ya Kun Kaya Toast, nơi bán rất nhiều loại bánh mì nướng kaya ngon tuyệt từ những năm 1940. Quà tặng ẩm thực này cũng có bản ở các cửa hàng đại lý của họ, nơi bạn có thể mua về nhà món kaya và bột cà phê nổi tiếng.

2. Cua sốt ớt cay

dac san singapore, mon ngon singapore

Món cua sốt chua cay có mặt tại Singapore từ năm 1950. Đây được coi là món ăn đặc sản của xứ sở quốc đảo xinh đẹp này, nên nó có mặt ở hầu hết trong thực đơn các quán ăn, nhà hàng hải sản. Trải qua hơn 60 năm tồn tại, món Chilli crab được xem nhưng là một món ăn truyền thống của Singapore.

Món ăn này được chế biến bằng cách đem cua luộc trong nước sốt làm từ ớt và cà chua thay vì nước luộc thông thường. Món cua này cua có hương vị cay nồng, thơm ngon, hòa quyện với nước sốt sánh mịn, hương thơm dịu nhẹ. Nước sốt dùng để hấp cua có thể đem ăn kèm với bánh bao, rất ngon và lạ miệng. 

3. Cơm gà

dac san singapore, mon an noi tieng cua singapre

Cơm gà – món ăn nổi tiếng của Singapore

Đây là món ăn được những người Trung Quốc di cư từ đảo Hải Nam mang vào Singapore, nên nó còn có tên gọi khác là cơm gà Hải Nam. Ở Singapore, món ăn này được bán rất nhiều từ nhà hàng, quán ăn cho đến ẩm thực đường phố. Đĩa cơm gà đầy hấp dẫn với thịt gà chín mềm nhưng không bở và thoang thoảng hương thơm của dầu mè. Chén cơm trắng ăn cùng thơm mềm, khi ăn có vị béo.

Món cơm gà được chế biến khá cầu kỳ, gà sau khi làm sạch được nhét hành lá và gừng vào bụng trước khi luộc. Thịt gà luộc chín mềm với lửa nhỏ, sau đó vớt ra cho vào nước đá lạnh để giữ độ mềm, dai cho thịt gà. Phi thơm dầu ăn với tỏi băm rồi cho gạo vào rang sơ, tiếp đến cho muối, nước luộc gà vào nấu chín. Khi ăn, thịt gà được thái lát nhỏ ăn kèm với nước sốt cay và hắc xì dầu.

4. Cháo ếch

chao-ech.jpg

Cháo ếch – món ăn đặc sản nổi tiếng Singapore

Cháo ếch là một món ngon nên thử khi tới du lịch Singapore. Khi bạn gọi cháo ếch, người phục vụ sẽ mang lên hai nồi đất, 1 là cháo trắng, 1 là ếch đã làm sạh và kho tọ thơm phức, mềm ngon.

Cháo trắng nóng hổi ăn kèm với thịt ếch kho đậm đà, thơm dầu hầu, ớt cay là một món ăn vô cùng lý tưởng đặc biệt trong những ngày mưa, mát mẻ ở Singapore. Nếu có dịp đến Singapore, bạn đừng quên ghé đến khu Geylang để thưởng thức món cháo ếch thơm ngon này

Nếu bạn đang muốn đi du lịch Singapore, bạn vui lòng tham khảo Du lịch Singapore. Tại đây bạn sẽ tìm được những tour du lịch Singapore 2014 lý tưởng với mức giá tour vô cùng hấp dẫn.

Tagged as:

LÝ DO CHỌN KINH ĐÔ Travel?

  • Có giấy phép lữ hành quốc tế

  • Top 20 công ty du lịch hàng đầu

  • Trên 10 năm kinh nghiệm lữ hành

  • Chính sách hoàn tiền linh hoạt

  • Giá cả phải chăng, hỗ trợ nhanh chóng

Kết nối với kinh đô